Chúc mừng các bạn mới đậu visa

Hổ trợ trực tuyến

Hotline

Tư vấn
Hỗ trợ 1: 0898 511411

Tin nổi bật

  • PHÂN TÍCH ĐỊNH TÍNH “DỊCH MÁY”

    Để xem xét các chủ đề chính được thể hiện lượt truy cập cho các từ khóa “tỷ lệ” và “dịch máy” đã được chọn để phân tích thêm. Hai thuật ngữ này được chọn thứ nhất vì chúng có tần suất cao và thứ hai vì chúng cho phép...

  • TÁC ĐỘNG CỦA CÔNG NGHỆ ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC DỊCH THUẬT

    Các tài liệu về tự động hóa công việc đưa ra những dự đoán thú vị về khả năng các biên dịch viên và thông dịch viên bị thay thế bởi công nghệ. Những nghiên cứu này đáng chú ý không chỉ đối với kết quả của chúng, mà còn - và...

  • DỊCH THUẬT Ô TÔ ĐƯA ĐẾN THÀNH CÔNG TOÀN CẦU CỦA CÔNG TY BẠN

    Thông qua làm việc với các khách hàng dịch thuật ô tô của chúng tôi, chúng tôi đã biết được rằng ngành công nghiệp sản xuất ô tô có tính cạnh tranh cao. Với hầu hết người tiêu dùng đang lái một chiếc xe trong khoảng thời gian tốt nhất...

DỊCH THUẬT

HÌNH ẢNH CỦA GIÁO DỤC ĐẠI HỌC: PHÁT TRIỂN VÀ QUẢN LÝ CÁC CHƯƠNG TRÌNH NGHIÊN CỨU DỊCH THUẬT Ở ĐỨC

Cập nhật ngày: 18/08/2021

Bài báo này sẽ dựa trên kinh điển về quản lý của Gareth Morgan, hình ảnh về tổ chức để khám phá cách các chương trình nghiên cứu dịch thuật được phát triển và quản lý tại Đại học Mainz ở Đức.

 

Morgan xác định các phép ẩn dụ khác nhau có thể được sử dụng để giải thích các cách thức mà các tổ chức được cấu trúc và quản lý. Theo đề xuất của anh ấy về cuộc sống tổ chức, trước tiên tôi sẽ cung cấp một cuộc khảo sát về cách toàn bộ phạm vi ẩn dụ của anh ấy có thể được áp dụng vào việc quản lý các chương trình nghiên cứu dịch thuật, và sau đó tiến hành tích hợp những hiểu biết có được bằng cách xây dựng hai cốt truyện chi tiết.

Vì không thể có một khung diễn giải ‘đúng’ duy nhất, tôi sẽ tạo ra hai cốt truyện thay thế dựa trên phép ẩn dụ về các tổ chức như máy móc và sinh vật. Trọng tâm của tôi sẽ là vai trò của hai loại tài liệu, quy định đánh giá và sổ tay mô-đun, và của các cơ quan đại học tham gia vào quá trình sản xuất và điều hành của họ.

Trong khi Đại học Mainz sẽ là một ví dụ, kiểu đọc được thực hiện ở đây có thể được áp dụng cho bất kỳ trường đại học nào và một số vấn đề cụ thể được thảo luận sẽ liên quan đến các trường đại học khác ở Đức cũng như ở các quốc gia khác.